Đèn LED là gì và những ưu điểm không thể bỏ qua

18/10/2022

Đèn LED không còn là cái tên quá xa lạ với người dùng hiện nay. Thiết bị này không chỉ được sử dụng để chiếu sáng trong nhà mà còn là giải pháp hữu hiệu được dùng để làm đèn trang trí, quảng cáo, dây treo. Vậy đèn LED là gì và những lợi ích mà chúng mang đến cho người dùng ra sao? Mọi thắc mắc của bạn sẽ có lời giải ngay sau đây.

Den_LED_co_rat_nhieu_loai_danh_cho_nguoi_dung

Đèn LED có rất nhiều loại dành cho người dùng

Đèn LED là gì?

LED là từ viết tắt của Light Emitting Diode dịch ra nghĩa tiếng Việt là điốt phát quang. Đèn LED là các loại đèn có gắn điốt với khả năng phát ra ánh sáng hoặc các tia hồng ngoại, tử ngoại để chiếu sáng cho không gian. Chip LED có cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p kết hợp với một khối bán dẫn loại n để giúp nâng cao khả năng phát sáng của thiết bị. Trong đó, có 3 loại tổ hợp phổ biến đó là: DIP, SMD và COB.

Các ship LED này sẽ được lắp ráp lại với nhau để thành một nguồn phát ánh sáng cùng nằm bên trong một sản phẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà sản phẩm đó sẽ có những hình dạng khác nhau như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight…

Ngoài ra, từ những con LED nhỏ bé, người dùng cũng có thể thiết kế thành các module LED, driver cho LED giúp phân bố quang và tản nhiệt một cách dễ dàng. Từ đó, tạo nên các loại đèn LED hoặc bảng đèn phù hợp.

Cau_tao_san_pham

Cấu tạo sản phẩm

Ưu và nhược điểm của đèn LED

Để đảm bảo sử dụng Đèn LED hiệu quả thì việc tìm hiểu về ưu, nhược điểm của loại đèn này là vô cùng quan trọng. Hãy cùng xem đó là gì nhé.

Ưu điểm

  • Hiệu quả:  Sản phẩm có hiệu suất phát sáng cao hơn hẳn so với các loại bóng đèn sợi đốt trước đây.
  • Màu sắc: Ngoài ánh sáng trắng, đèn LED còn có thể phát ra nhiều loại màu sắc khác theo ý muốn của người dùng.
  • Kích thước: Đa dạng tùy vào nhu cầu, Có những loại bóng LED chỉ khoảng 2 mm2 nên việc bố trị các sản phẩm trên mạch in rất dễ dàng.
  • Thời gian bật tắt nhanh: Bất cứ lúc nào có động tác chỉ trong khoảng micro giây là đèn LED của chúng ta đã có thể bật, tắt để hoạt động một cách hiệu quả. Đó là lý do vì sao sản phẩm này được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thông tin liên lạc.
  • Độ sáng tối: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được độ sáng tối của đèn một cách dễ dàng nhờ vào phương pháp điều chế độ rộng xung cũng như tăng giảm dòng điện tác động.
  • Tuổi thọ đèn cao: Các loại đèn LED có tuổi thọ khoảng 35000 đến 50000 giờ. Nếu so với thời gian của bóng huỳnh quang hay sợi đốt thì là cao hơn rất nhiều. 
  • Độ bền cao: Sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp nên hạn chế việc hỏng hóc, va đập. Điều này cũng hạn chế việc thải ra môi trường nhiều rác thải trong quá trình sử dụng.
  • An toàn: Trong bóng đèn LED không có chứa các chất gây hại nên rất thân thiện với môi trường.
  • Tuổi thọ: Tuổi thọ của đèn LED có thể lên tới 65.000 giờ trong khi đó, các loại đèn thông thường chỉ khoảng từ 1.000 – 20.000 giờ chiếu sáng.

Nhược điểm

  • Giá thành của sản phẩm cao hơn so với các loại đèn khác. Tuy nhiên, nêu so về tiện ích cũng như thời gian sử dụng thì khả năng tiết kiệm cao hơn và bền bỉ hơn nên thực tế thì đây cũng không phải là vấn đề mà bạn cần quan tâm.
  • Chất lượng: Tùy từng loại chip LED khác nhau chất lượng của các loại đèn cũng sẽ khác nhau. Vì thế, bạn cần chú ý khi lựa chọn.

Den_LED_co_nhieu_uu_diem_noi_bat

Đèn LED có nhiều ưu điểm nổi bật

Ứng dụng của đèn LED

Đèn LED có ứng dụng khá phổ biến trong đời sống. Không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà sản phẩm này còn được ứng dụng nhiều trong quảng cáo hay y học. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng đèn LED trong thiết bị điện tử. Sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm như tủ lạnh, lò vi sóng, bàn là, điều khiển, tivi, tivi.. Công dụng của chúng đó là báo hiệu xem sản phẩm có nguồn điện chạy qua hay không.
  • Chức năng của đèn LED trong chiếu sáng dân dụng và công nghiệp. Đèn LED với hiệu suất lớn nên sử dụng nhiều trong việc chiếu sáng nội thất cả trong không gian hiện đại và cổ điển. Việc chiếu sáng công nghiệp đèn LED giúp tạo ra ánh sáng mạnh dành cho không gian rộng. Loại đèn này cũng được sử dụng rất nhiều cho hệ thống đèn đường hiện nay đảm bảo chiếu sáng cho các khu vực công cộng.
  • Đèn LED cũng được sử dụng nhiều trong công nghệ thẩm mỹ làm đẹp, y tế. Trong một vài trường hợp như kích thích giấc ngủ của con, điều trị da tại spa, phát hiện ung thư, kích hoạt các nguyên bào sợi tạo collagen và elastin,…

San_pham_duoc_su_dung_pho_bien_trong_nhieu_cong_trinh

Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình

Trên đây là những thông tin cơ bản về đèn LED mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy đây là loại đèn phổ biến và mang đến nhiều hiệu quả cho người dùng. Vì thế, đừng bỏ qua nhé.

Thiết bị điện ONLED cam kết:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN