Đèn âm trần là gì? Cách lựa chọn đèn âm trần cho từng không gian

19/10/2022

Đèn là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất.  Việc lựa chọn đèn như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như không gian của từng ngôi nhà. Đèn âm trần là một trong những loại đèn được phổ biến hiện nay. Đây là loại đèn như thế nào và có những cách phân loại đèn led âm trần phổ biến nào?

Định nghĩa về đèn âm trần

Hẳn mọi người đã không còn xa là gì với đèn led. Đây là một loại đèn được ưa chuộng bậc nhất hiện nay bởi khả năng chiếu sáng tốt cũng như tiết kiệm năng lượng tối đa. Trong số các loại đèn Led phổ biến hiện nay, chúng ta quan tâm nhiều đến đèn âm trần.

Nhiều người vẫn còn mù mờ sao gọi là đèn âm trần, và thực tế đèn led âm trần là loại đèn như thế nào đúng không?

Den_am_tran_la_loai_den_led_duoc_lap_dat_am_tran

Đèn âm trần là loại đèn led được lắp đặt âm trần

Đèn led âm trần hay còn gọi là đèn led downlight, tức là đèn chiếu thẳng xuống dưới. Đèn led bản chất là một đi ốt, chứa chỉ đúng 1 chip kinh doanh dẫn có pha các tạp chất, từ đó tạo ra 1 tiếp giáp P-N. Nguồn sáng sẽ được sinh ra khi cảm ứng lấp đầy chỗ trống, sinh ra bức xạ ánh sáng. Như vậy, có thể thấy, đèn âm trần là một dòng thuộc sản phẩm đèn led. 

Nhưng vì sao nó được gọi là âm trần? Nhìn vào nghĩa đen của từ ngữ, chúng ta cũng hình dung được phần nào vì sao gọi là như thế đúng không? Nó được gọi như vậy vì khi lắp đặt, toàn bộ phần thân của đèn sẽ được ẩn trên trần nhà, chỉ còn mặt đèn được lộ diện mà thôi. Tức là, thân đèn sẽ được giấu trên trần nhà, ánh sáng sẽ đi từ mặt đèn chiếu thẳng xuống. Đó là lý do vì sao loại đèn này có tên gọi như thế.

Phân loại đèn âm trần chi tiết

Onled là một đơn vị cung cấp dịch vụ đèn chiếu sáng lâu năm nên rất hiểu các loại đèn hiện nay. Sau đây, chúng tôi sẽ phân loại đèn led âm trần theo từng cách khác nhau để khách hàng hình dung chi tiết nhất nhé.

Phân loại đèn âm trần theo hình dáng và mặt đèn

Đây là cách phân loại đầu tiên mà khách hàng có thể dễ nhìn thấy và nhận diện. Với cách phân loại này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có các loại đèn sau:

  • Đèn tròn: Viền mặt đèn có hình tròn là sản phẩm thông dụng nhất hiện nay. Trong loại đèn âm trần mặt tròn cũng đa dạng các loại cho khách hàng lựa chọn.
  • Đèn vuông: Tương tự như đèn tròn, mặt đèn sẽ có hình vuông, và ít được sử dụng. Tuy nhiên, nếu trong các không gian cần sự độc đáo, sáng tạo thì đây sẽ là một lựa chọn tốt.

Loai_den_led_am_tran_hinh_vuong_voi_cac_kich_thuoc_khac_nhau

Loại đèn led âm trần hình vuông với các kích thước khác nhau

  • Đèn đôi: là dạng đèn có 2 đèn xếp cạnh nhau trên duy nhất 1 mặt đèn. Đây là loại đèn thường có hình dáng là chữ nhật, giúp tăng cường ánh sáng ở mỗi điểm đèn.
  • Đèn ba: Tương tự như đèn đôi, ở đây sẽ có 3 đèn xếp cạnh nhau tạo thành 1 cụm đèn. Khả năng chiếu sáng ở loại đèn này mạnh hơn đèn đôi.
  • Đèn siêu mỏng: Là loại đèn cực mỏng với độ dày chỉ <10mm. Loại này sẽ được dùng chủ yếu cho trần thạch cao, vì nó tương ứng với độ dày của tấm thạch cao, khiến hệ khung xương ở phía trên không bị ảnh hưởng.
  • Đèn xoay góc 30 độ có cấu trúc đặc biệt hơn cả do điều chỉnh ánh sáng được 360 độ, có tác dụng cần điểm nhấn ánh sáng hoặc chiếu rọi tập trung vào 1 điểm nào đó.

Phân loại đèn led âm trần theo công suất

Đây cũng là một tiêu chí phổ biến khi tiến hành phân loại đèn. Đèn led âm trần cũng được phân theo loại này và có những công suất như sau:

Den_led_am_tran_co_nhieu_cong_suat_khac_nhau_cho_khach_hang_su_dung

Đèn led âm trần có nhiều công suất khác nhau cho khách hàng sử dụng

  • Công suất <= 12W: dùng cho chiếu sáng dân dụng, phù hợp lắp ở phòng khách, phòng ngủ.
  • Công suất từ 12W-30W: phù hợp lắp đặt trong các công trình lớn có diện tích rộng và trần cao như tòa nhà chung cư,  tòa nhà văn phòng,trung tâm thương mại, khách sạn, hội trường, phòng họp…
  • Công suất lớn hơn 30W: dùng trong các công trình như nhà ga, sân bay, hội trường lớn…

Phân loại theo lỗ khoét trần

Tiêu chí tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập chính là lỗ khoét trần. Tùy vào kích thước của lỗ khoét trần để đưa vào các loại đèn âm trần khác nhau:

Thi_cong_lo_khoet_tran_de_lap_dat_den

Thi công lỗ khoét trần để lắp đặt đèn

  • Lỗ khoét <= 125mm: thường có công suất <= 12W.
  • Lỗ khoét từ 125mm-200mm: thường được sử dụng cho những công trình lớn, có trần cao và không gian rộng
  • Lỗ khoét từ 200mm-300mm: thường sử dụng cho các không gian cực lớn.

Phân loại theo kiểu ánh sáng

Phân loại đèn âm trần theo kiểu ánh sáng chính là cách phân loại cuối cùng mà Onled muốn đề cập đến với bạn.

  • Đèn ánh sáng rọi, với góc chiếu sáng nhỏ hơn 45 độ
  • Đèn ánh sáng tỏa, có góc chiếu sáng rộng hơn 90 độ. Cũng có một cách khác để tạo ra đèn có ánh sáng này chính là dùng tấm kính mờ để che mặt đèn, giúp ánh sáng bị khúc xạ nhiều hướng khác nhau.
  • Đèn 3 màu, tích hợp 3 màu khác nhau trong 1 chiếc đèn, gồm màu trắng, màu vàng và màu trung tính
  • Đèn 16 triệu màu, là loại đèn có thể điều chỉnh màu trong số 16 triệu màu khác nhau. Đây là một loại đèn thông minh mà vì thế có giá khá cao.

Như vậy, Onled đã vừa giới thiệu với bạn sơ lược nhất về định nghĩa và cách phân loại đèn âm trần. Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại đèn led ra thị trường, vậy nên hãy tham khảo sản phẩm của chúng tôi trong trang website chính thức nhé.

Thiết bị điện ONLED cam kết:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN