Cách lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp với từng hoàn cảnh

28/10/2022

Chắc hẳn các bạn đều biết đèn chiếu sáng được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Trong mỗi không gian, chiếc đèn sẽ được dùng cho từng mục đích cụ thể, chính vì thế các bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để được tư vấn loại đèn phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách chọn đèn trong một số trường hợp.

Tại sao cần sử dụng đèn chiếu sáng?

Ánh sáng giúp chúng ta nhìn rõ mọi vật xung quanh, giúp sinh hoạt hàng ngày trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Từ khi bóng đèn được phát minh và đưa vào sử dụng, cuộc sống của chúng ta có nhiều sự thay đổi. Nhờ những chiếc đèn chiếu sáng, các gia đình vẫn có thể thoải mái sinh hoạt vào buổi tối, đồng thời các con phố trở nên lung linh và đẹp hơn mỗi khi màn đêm buông xuống. Nhờ vậy, chúng ta hạn chế được những tai nạn không đáng có xảy ra vào ban đêm.

den_chieu_sang_duoc_su_dung_trong_nhieu_hoan_canh_muc_dich_khac_nhau

Đèn chiếu sáng được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và mục đích khác nhau.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, rất nhiều mẫu mã, chủng loại bóng đèn đã ra đời và được sử dụng trong đời sống sinh hoạt, sản xuất. Đèn chiếu sáng được dùng với nhiều mục đích khác nhau, bên cạnh việc cung cấp ánh sáng, chúng còn có khả năng trang trí không gian thêm đẹp và bắt mắt hơn.

Chính vì thế, trước khi mua đèn, bạn cần xác định được mục đích sử dụng, dựa trên cơ sở này, người bán sẽ tư vấn loại đèn thích hợp dành cho bạn.

Lựa chọn đèn chiếu sáng dùng cho gia đình

Đèn chiếu sáng là một trong những vật không thể thiếu trong gia đình, tùy vào từng không gian, bạn có thể lựa chọn loại bóng đèn phù hợp nhất. Đối với không gian chung ở phòng khách hoặc phòng bếp, tiêu chí đặt ra là bóng đèn phải cung cấp ánh sáng cho một không gian rộng. Đồng thời, chúng phải đảm bảo cho mọi người hoạt động, sinh hoạt dễ dàng và thoải mái nhất.

Thông thường, ở khu vực phòng khách hoặc phòng bếp, các nhà thiết kế sẽ tư vấn dùng đèn trùm, đèn bàn cỡ lớn hoặc đèn âm trần. Các sản phẩm này thường được treo trên cao để có thể cung cấp ánh sáng cho một khoảng không gian rộng.

Bên cạnh đó, các gia đình có thể sử dụng đèn chiếu sáng để trang trí không gian, tạo cảm giác ấm cúng hơn cho ngôi nhà. Gợi ý cho bạn đó là hãy sử dụng đèn LED chiếu điểm để làm nổi bật một số góc hoặc đồ vật trong ngôi nhà, ví dụ như bức tranh, cây cối hoặc bức tượng… 

Khi sử dụng đèn LED để trang trí, chúng ta không cần lo lắng tới chuyện đèn tản nhiệt quá lớn, không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, ánh sáng của đèn LED hầu như không ảnh hưởng tới chất lượng đồ vật nếu chiếu đèn trực tiếp trong một khoản thời gian dài.

ban_nen_lua_chon_den_phu_hop_voi_khong_gian_phong_khach

Bạn nên lựa chọn đèn phù hợp cho không gian phòng khách.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, chúng ta nên quan tâm tìm hiểu và lựa chọn đèn trong phòng học và phòng làm việc để bảo vệ mắt của các em bé. Một vài tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn đèn chiếu sáng trong phòng học là: thời gian làm việc, độ tuổi của người sử dụng, một số thói quen làm việc… Dựa vào thông tin kể trên, chúng ta có thể lựa chọn đèn với mức ánh sáng thích hợp nhất.

Lựa chọn đèn chiếu sáng dùng trong các xưởng sản xuất

Tại các xưởng sản xuất, ánh sáng là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nếu ánh sáng không được cung cấp đầy đủ, quá trình sản xuất sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng. Đặc biệt, không gian nhà xưởng khá rộng, chính vì thế những tiêu chí lựa chọn đèn chiếu sáng cũng khác so với khi bạn lựa chọn cho không gian nhà ở.

Khi lắp đặt hệ thống đèn ở nhà xưởng, nhà thiết kế thường quan tâm đến các yếu tố như: công suất chiếu sáng, màu ánh sáng, đèn có sinh nhiệt nhiều hay không, khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ…

nha_xuong_can_duoc_cung_cap_du_anh_sang

Nhà xưởng cần được cung cấp đủ ánh sáng.

Đối với nhà xưởng, công suất đèn chiếu sáng tương đối lớn, ít nhất bạn phải sử dụng đèn có công suất khoảng 50W. Nếu diện tích của nhà xưởng lớn, công suất đèn có thể cao hơn để đáp ứng nhu cầu sử. Bên cạnh đó, đèn dùng trong nhà xưởng cần sinh ra ít nhiệt, đồng thời không tạo ra tia cực tím hoặc chứa kim loại. Điều này giữ an toàn cho công nhân trong quá trình làm việc, hạn chế tối đa tai nạn lao động.

Lựa chọn đèn chiếu sáng phục vụ sản xuất nông nghiệp

Ngày nay, nhiều loại cây được nuôi trồng, chăm sóc ở các khu nhà kính theo tiêu chuẩn của ngành nông nghiệp. Tại các khu nhà kính, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt để cung cấp ánh sáng cần thiết giúp cây tăng trưởng, phát triển tự nhiên. 

Thông thường, đèn LED là lựa chọn hàng đầu để phục vụ sản xuất nông nghiệp, bởi vì ánh sáng của đèn LED không gây hại đối với cây trồng. Không những vậy, việc chăm sóc cây trong nhà kính, dưới ánh sáng đèn cũng góp phần tăng năng suất đáng kể.

den_led_duoc_su_dung_de_phuc_vu_san_xuat

Đèn LED được sử dụng để phục vụ sản xuất.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết cách lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp cho từng hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua đèn các loại, hãy tham khảo tại ONLED nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN