Bóng đèn led là gì và những thông tin mới nhất 2022

03/11/2022

Những sáng kiến trong ngành chiếu sáng đã khiến cho ngành xây dựng và kiến trúc cũng có nhiều bước tiến đáng kể. Những năm gần đây, bóng đèn led đang dần chiếm thị phần lớn hơn trong những loại bóng đèn tồn tại hiện nay và cũng trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Hãy cùng ONLED xem sản phẩm này là gì nhé.

Bóng đèn led là gì và các tính năng nổi bật

Nếu quan sát xung quanh, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bóng đèn led xuất hiện ở khắp mọi nơi xung quanh ta. Nó là một phần không thể thiếu, thể hiện sự phát triển của ngành chiếu sáng hiện nay.

Tim_hieu_nhanh_ve_khai_niem_bong_den_led

Tìm hiểu nhanh về khái niệm bóng đèn led

Lịch sử ra đời của đèn led và định nghĩa

Xét về lịch sử, ý trưởng về điốt bán dẫn phát sáng đã ra đời từ thế kỷ 18, cụ thể là vào năm 1907. Người phát minh ra sáng kiến này là H.J.Round nhà khoa học người Anh. Quá trình này được nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu. Nếu nói về chiếc đèn led đầu tiên thì phải kể đến thành tựu của nhà khoa học người Nga Oleg Vladimirovich Losev. Ông đã tạo ra chiếc đầu tiên nhưng không được thế giới biết đến rộng rãi, dần rơi vào quên lãng.

Rat_nhieu_tinh_nang_noi_bat_cua_dong_san_pham_nay

Bóng đèn led có thời gian phát minh lâu đời

sau đó, mãi đến năm 1962, đèn led hồng ngoại đã được ra đời nhờ hai nhà khoa học Mỹ là Robert Biard và Gary Pittman, làm việc tại Texas. Sau đó 1 năm là sự xuất hiện của bóng đèn có ánh sáng màu đỏ và màu cam. Quá trình trộn màu sắc để ra được màu hợp với thị lực nhìn của con người vô cùng quan trọng nên toàn bộ quá trình này được nghiên cứu vô cùng kỳ công.

Đến tận năm 1993, màu xanh được phát minh bởi một nhà khoa học người Nhật, và sau đó phải hơn 10 năm thì mới được trao giải cho phát minh mang tính thay đổi ngành công nghiệp chiếu sáng này.

Xét về tên gọi chữ led là tên viết tắt của chữ tiếng Anh Light Emitting Diode hay Việt hóa là điốt phát quang. Nó là một linh kiện điện tử dựa vào quy tắc chuyển tiếp P-N. Vậy đèn led là một dụng cụ chiếu sáng, có thể hoạt động được là do sự chuyển dịch của các electron, khiến cho các chất bán dẫn có trong bóng đèn phát sáng.

Những tính năng và đặc điểm mà bóng đèn led mang lại

Là một phát minh mang tính thay đổi lớn cho cuộc sống con người, đèn led mang đến những tính năng vượt trội hơn so với đèn dây tóc truyền thống. Nó thể hiện những điểm ưu việt mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể nhận ra:

Bong_den_led_co_thoi_gian_phat_minh_lau_doi

Rất nhiều tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này

  • Tuổi thọ và hiệu suất cao hơn hẳn: đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang đã ra đời trước, nhưng tuổi thọ thì không cao. Thế nên, từ khi đèn led ra đời, sản phẩm này đã chiếm một phần rất lớn thị trường bóng đèn, cụ thể, trong năm 2016, đèn led chỉ chiếm 10% thị phần nhưn sáng đến năm 2022, con số này đã cao hơn rất nhiều.
  • Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, do tiền bóng lớn hơn. song nếu xét về lâu dài thì có thể thấy, bóng đèn led dùng trong thời gian lâu hơn. Tính ra, khách hàng bỏ ra chi phí lớn hơn chút nhưng thời gian sử dụng lâu dài, không tốn kém thời gian và công sức để thay thế các bóng hư hỏng.
  • Tiết kiệm điện năng hơn hẳn và cũng không có độ trễ về thời gian phát sáng. Với các bóng truyền thống, cần có thời gian khởi động thì ở đây, thời gian hầu như không cần chờ đợi gì.
  • Đa dạng các hình dáng, kích thước cho khách hàng lựa chọn loại bóng khác nhau.

Có nhược điểm nào của bóng đèn led đáng chú ý

Dù là một phát minh lớn mang tầm thế giới, nhưng nếu công tâm nhìn nhận thì đèn led cũng tồn tại những nhược điểm khác nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra các nhược điểm của dòng bóng đèn này để khách hàng có căn cứ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Mot_vai_nhuoc_diem_can_duoc_nhac_den

Một vài nhược điểm cần được nhắc đến ở dòng sản phẩm này

  • Bóng đèn led mang nhiều ánh sáng xanh, đây  là loại ánh sáng dịu cho mắt nhưng lại không tốt cho thị lực. Nhìn nhiều ánh sáng xanh sẽ khiến mắt hoạt động với cường độ cao, dễ khiến mặt mỏi mệt và giảm thị lực.
  • Chip led có chất lượng khác xa nhau nên chất lượng của đèn led vì thế cũng có sự chênh lệch đáng kể
  • Giá thành cao, ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Nhiều người mua chưa tìm hiểu kỹ sẽ thấy chi phí bỏ ra ban đầu lớn, khiến cho việc quyết định khó khăn hơn.

Có nên mua đèn led sử dụng trong hộ gia đình không?

Câu trả lời là nên có, bởi đèn led có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm. Bất kỳ sản phẩm nào được sáng tạo và đưa vào hoạt động đều có những nhược điểm nhất định. Nhưng nếu nhìn tổng thể, sản phẩm có nhiều ưu việt hơn thì cũng có thể xem xét sử dụng.

Trong phạm vi gia đình, chúng tôi nhận thấy, bóng đèn led đáp ứng được tất cả nhu cầu mà khách hàng đang cần.Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng những chiếc bóng đèn của các hãng có tên tuổi, để tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Như vậy, có thể thấy, thông qua bài viết này, chúng ta đã rõ hơn thế nào là bóng đèn led và những ưu việt, kể cả những nhược điểm của sản phẩm này. Có rất nhiều bài viết khác trên ONLED, bạn có thể tham khảo để tìm được câu trả lời chính xác cho thắc mắc của mình.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN