Led dây là gì? Đặc điểm và phân loại sản phẩm chi tiết nhất

04/11/2022

Các loại đèn hiện nay không chỉ được sử dụng với mục đích chiếu sáng mà chúng còn giúp bạn trang trí cho không gian hay tạo biển quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Để thực hiện mục đích đó một cách tốt nhất thì Led dây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn chưa biết sản phẩm này là gì và có đặc điểm nổi bật như thế nào thì hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé.

Led_day_thiet_bi_bao_gom_nhieu_chip_led_nho_khac_nhau

Led dây thiết bị bao gồm nhiều chip led nhỏ khác nhau

Đèn LED dây là gì?

Đèn LED dây là một dạng đèn sử dụng công nghệ LED (diot phát quang) trong quá trình hoạt động của mình. Các mắt LED được thiết kế nằm sát nhau và chạy dọc theo chiều dài của dây. Từ đó, tạo nên những cuộn dây có khả năng phát sáng một cách hiệu quả. 

Mạch điện trên đèn LED dây được làm một cách mềm mại. Nhờ vật mà chúng ta có thể uốn chúng theo nhiều kiểu hình dạng khác nhau phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Mật độ mắt của các loại Led dây được làm càng dày, càng to thì sẽ càng sáng. Bạn có thể chọn loại dây thích hợp để sử dụng cho công trình của mình.

Đặc điểm của đèn LED dây

Led dây có nguyên lý phát sáng dựa trên hoạt động của điốt phát quang vì thế mà sản phẩm này hưởng toàn bộ ưu điểm của đèn LED đó là:

  • Tuổi thọ cao: Trung bình, sản phẩm đèn có tuổi thọ khoảng 25.000 giờ đến 25.000 giờ. Nếu do với các loại đèn sợi đốt hay huỳnh quang thì con số này cao hơn gấp nhiều.
  • Chất lượng ánh sáng tốt, độ mịn cao. Khả năng hoàn màu lên tới hơn 80. Từ đó, mang lại chất lượng hình ảnh chân thực và sống động hơn.
  • Hiệu suất chiếu sáng cao cùng với đó là khả năng tỏa nhiệt rất ít. Chính vì thế mà gần như toàn bộ điện năng của đèn sẽ chuyển hóa thành quang năng giúp việc chiếu sáng được thực hiện một cách tối ưu nhất.
  • Tiết kiệm điện năng vì đèn không tỏa quá nhiều nhiệt khi chiếu sáng. Theo như tính toán của các chuyên gia thì khi chúng ta sử dụng đèn Led dây có thể kiệm đến 80% điện năng so với các loại đèn khác.
  • Cut-to-size: Việc cắt LED dây rất đơn giản vì các đường cắt đã được nhà sản xuất thiết kế sẵn trên mạch in. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy tại mỗi điểm cắt sẽ được in một đường màu đen. Cùng với đó là các miếng hàn đồng nằm ở mỗi bên. Như vậy, bạn có thể kết nối các dây LED với nhau để tẹo nên độ dài theo yêu cầu hoặc chuyển đổi màu sắc theo nhu cầu.
  • Đèn dây LED linh hoạt với thiết kế đơn giản, rất dễ sử dụng và dải màu linh hoạt. Việc lắp, bóc và dáng sản phẩm đơn giản.
  • IP65: Đây là tiêu chuẩn thể hiện khả năng không thấm nước của sản phẩm. Từ đó, giúp bảo vệ phần bên trong của sản phẩm được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Những sản phẩm có khả năng chống nước có giá thành đắt hơn so với những thiết bị khác. Bạn có thể sử dụng sản phẩm để lắp ngoài trời và những môi trường có nước.

San_pham_thuong_duoc_su_dung_de_trang_tri_cho_khong_gian

Sản phẩm thường được sử dụng để trang trí cho không gian

Phân loại các loại dây LED

Sản phẩm Led dây được làm với nhiều mẫu mã cũng như ứng dụng khác nhau. Chính vì thế mà chúng ta có thể phân loại chúng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Cụ thể là:

Phân loại theo màu ánh sáng

Về màu sắc ánh sáng của Led dây bao gồm 2 loại đó là:

  • Đơn sắc: Là loại Led dây chỉ có 1 màu và giữ nguyên màu sắc đó trong quá trình sử dụng mà không thể thay thế. Ví dụ như: xanh, đỏ, trắng, vàng,…
  • RGB: Là loại đèn dây có khả năng thay đổi màu sắc. Điều này được thực hiện thông qua bộ điều khiển tự động. Sử dụng sản phẩm sẽ giúp cho không gian của người dùng trở nên sinh động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tương đương với điều này đó chính là giá thành cao hơn hơn so với các sản phẩm khác và chủ yếu dùng trong trang trí nghệ thuật.

Den_led_day_RGB

Đèn led dây RGB

Phân loại theo ứng dụng

Cách phân biệt Led dây thứ hai đó là dựa vào không gian ứng dụng của chúng. Bạn sẽ tìm kiếm được 2 sản phẩm gồm:

  • Dây LED trong nhà: Là sản phẩm được sử dụng để lắp đặt trong không gian nhà ở. Chỉ số chống nước, chống bụi của thiết bị này rất thấp. Vì thế, bạn hãy lắp chúng cách xa nơi có độ ẩm cao như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn.
  • Dây LED ngoài trời: Là thiết bị đã được lắp đặt và bảo vệ bởi một lớp silicon / nhựa dẻo bên ngoài. Từ đó, giúp vi mạch và các mắt LED ở bên trong không bị những tác động bên ngoài làm chập, cháy.

Phân loại theo kích thước

  • Nhỏ: Là loại đèn Led dây được làm với kích thước nhỏ. Chúng thường được dùng để chiếu sáng nội thất và lắp đặt ở những nơi cần đến sự tinh tế và tỉ mỉ như: tủ trưng bày sản phẩm, tủ đồ trang sức…
  • Dây LED kích thước lớn: Các loại dây LED kích thước lớn thì sẽ có chip LED to và cũng được sắp xếp dày hơn. Chúng thường sử dụng cho những nơi cần có độ sáng mạnh như chiếu sáng chính,…

Phân loại theo công suất

Các loại Led dây hiện nay được làm với công suất đa dạng từ: 9W, 12W, 18W, 24W,… để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu của mình. Công suất này sẽ được tính theo mét.

Phân loại theo điện áp hoạt động

Với 2 mức điện áp của Led dây phổ biến nhất hiện nay là 12V và 24V. 

Phân loại theo chip LED

Tùy theo kích thước mắt LED mà các loại Led dây cũng có những cách phân loại khác nhau.

Co_nhieu_cach_de_phan_loai_led_day_khac_nhau

Có nhiều cách để phân loại

Đó là những thông tin cơ bản có liên quan đến Led dây dành cho những ai đang quan tâm. Tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn phù hợp nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN