Hướng dẫn cách lắp ổ cắm, công tắc Sino đơn giản

04/11/2022

Ổ cắm, công tắc Sino được rất nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn để sử dụng. Lý do là vì sản phẩm này có giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời, việc lắp đặt để sử dụng cũng rất dễ dàng. Để giúp đảm bảo cho việc lắp đặt đảm bảo chính xác và hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

O_cam_cong_tac_Sino_rat_da_dang

Ổ cắm, công tắc Sino rất đa dạng

Cách đấu công tắc Sino 1 chiều

Đối với công tắc Sino 1 chiều, đây là thiết bị quen thuộc và có cách lắp đặt vô cùng đơn giản. Cụ thể như sau:

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Công tắc điện sino.
  • Ổ cắm âm tường.
  • 1 bóng đèn.
  • Cầu chì.
  • Kìm, băng keo, kéo, dây điện.

Các bước tiến hành đấu công tắc 1 chiều Sino

Bước 1: Đấu dây vào chuôi đèn

Bước đầu tiên trong quá trình lắp đặt công tắc Sino 1 chiều đó là đấu dây điện vào bên trong của phần đui đèn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng kìm và tuốt sợi dây ra. Sau đó, đấu vào đui đèn là được.

Việc đấu dây vào đui đèn được thực hiện bằng cách mở hai con ốc nằm phía trên chuôi đèn lỏng ra một chút. Sau đó, đặt 2 đầu dây điện vào trong 2 lỗ nhỏ đó và siết ốc lại. Cuối cùng, gắn đèn vào lại trong chuôi là xong. 

Bước 2: Đấu dây nguồn vào bóng đèn và công tắc.

Sau khi đấu dây vào chui đèn xong, bạn tiến hành gắn một đầu từ nguồn điện vào trong một đầu của công tắc. 1 đầu dây còn lại chúng ta sẽ lắp vào bóng đèn.

Một lưu ý trong quá trình đấu dây đấy chính là chỉ nên cho dây nóng vào công tắc thôi vì chúng sẽ ra bóng đèn. Nếu chúng ta đấu dây lạnh vào công tắc thì sẽ rất dễ  dẫn đến tình trạng chập điện vô cùng nguy hiểm.

Bước 3: Đấu dây nóng và nguội

Ở bước này, chúng ta sẽ tiến hành đấu hai dây từ bóng đèn ra. Dây nóng đấu vào công tắc, dây nguồn đấu vào nguồn điện. Cuối cùng là đấu công tắc vào cùng với nguồn điện. Trước khi thực hiện, hãy dùng bút thử để kiểm tra xem giữa dây nóng và lạnh có điện hay không và cần nối dây nào từ công tắc vào cho chính xác.

Chú ý là dây nóng nối vào công tắc, dây lạnh nối vào bóng đèn như vậy thì khi bóng bị hỏng, ta hoàn toàn có thể sửa bằng tay mà không lo điện giật.

Chu_sy_khi_lap_o_dien

Chú ý khi lắp ổ điện

Cách đấu điện ổ cắm, công tắc Sino trên cùng 1 thiết bị

Để đảm bảo tiết kiệm diện tích, thiết bị mà vẫn hiệu quả trong quá trình sử dụng Ổ cắm, công tắc Sino bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại ổ có sự kết nối của cả 2 loại với nhau. Sau đây sẽ là cách đấu tiện cho thiết bị này dành cho những ai đang quan tâm.

Dụng cụ cần dùng để đấu 1 công tắc 1 ổ điện Sino

  • Ổ cắm, công tắc Sino 
  • 1 bóng đèn.
  • Cầu chì.
  • Kìm, băng keo, kéo, dây điện.

Các bước tiến hành đấu 1 công tắc 1 ổ điện sino

Cách thức thực hiện lắp Ổ cắm, công tắc Sino cũng tương tự như cách thức thực hiện phía trên. Chỉ khác đó là chúng ta thay thế vị trí của bóng đèn bằng ổ cắm mà thôi. 

Bên cạnh đó, một điều cũng cần được lưu tâm đó là nguồn điện đầu dây nóng sẽ được kết nối trực tiếp cùng với công tắc còn đầu dây nguội chúng ta kết nối trực tiếp vào ổ cắm. Như vậy thì nếu trong quá trình sử dụng, hệ thống điện của chúng ta gặp sự cố, bạn hoàn toàn có thể ngắt công tắc điện để sửa chữa bóng bằng tay không mà không hề lo bị điện giật.

Cuối cùng là bật thử CB và công tắc điện để kiểm tra xem ổ cắm hoạt động hiệu quả hay không.

Moi_mot_loai_o_dien_cong_tac_se_co_cach_lap_khac_nhau

Mỗi một loại ổ điện, công tắc sẽ có cách lắp khác nhau

Hướng dẫn cách lắp ổ cắm điện âm tường Sino đúng kĩ thuật

Phía trên là cách lắp Ổ cắm, công tắc Sino thông thường. Đối với các thiết bị âm tường thường sẽ đòi hỏi kỹ thuật lắp cao hơn để vừa đảm bảo đúng quy trình lại vẫn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuẩn bị dụng cụ để lắp đặt

  • Ổ cắm
  • Tua vít
  • Khoan điện
  • Bút thử điện
  • Găng tay bảo hộ
  • Kìm cắt

Các bước thực hiện lắp ổ cắm, công tắc Sino âm tường

Bước 1: Ngắt điện hệ thống

Việc ngắt nguồn điện đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lắp đặt thiết bị. Nên đóng cả nguồn điện tổng và đặt biển cảnh bảo để tránh việc người trong nhà không biết lại đóng điện để sử dụng. Chúng ta cũng nên sử dụng găng tay để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lắp đặt.

Bước 2: Lắp đế ổ cắm vào vị trí tường

Vị trí nên chọn để lắp ổ cắm là cách mặt đất 30 cm và  cao không quá 2m. Tiến hành khoan lỗ và cố định ổ cắm vào vị trí tường.

Bước 3: Đấu nối điện vào ổ cắm âm tường

Tước 1 đoạn dây điện bằng kìm sau đó xoắn sợi dây chặc lại. Tiếp đến là đưa lõi dây điện vào miếng đồng ở bên trong ổ cắm và siết chặt ốc lại. Đưa ổ cắm điện vào phần đế âm trên tường. Cuối cùng là vặn vít lại để cố định.

Lap_o_dien_am_tuong

Lắp ổ điện âm tường

Cách lắp ổ cắm, công tắc Sino không quá khó, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà chỉ cần đảm bảo an toàn là được.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN