Đèn tuýp led là gì và nên chọn loại nào để lắp đặt

01/11/2022

Đèn tuýp là thiết bị chiếu sáng được nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ vào việc có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau đảm bảo mang đến dải chiếu sáng rộng cho không gian. Thay vì sử dụng bóng đèn tuýp huỳnh quang, hiện nay, đèn tuýp led là một sự lựa chọn tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu xem sản phẩm này là gì và có những loại nào nhé.

Den_tuyp_led_dang_dan_duoc_thay_the_cho_bong_huynh_quang

Đèn tuýp led đang dần được thay thế cho bóng huỳnh quang

Đèn tuýp led là gì?

Đèn LED là thiết bị chiếu sáng rất đa dạng nhờ vào những tính năng ghép nối các điểm sáng dễ dàng với nhau. Chúng được ứng dụng để tạo thành nhiều loại đèn khác nhau với hình dáng, màu sắc và công suất đa dạng. Từ đó, giúp người dùng lựa chọn phù hợp với vị trí mà mình muốn sử dụng.

Một trong những sản phẩm cũng được làm từ mắt chip Led hiện nay đó chính là đèn tuýp led. Thiết bị này là loại đèn chiếu sáng có hình dáng giống như đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, phần ống đèn được thay thế bằng nhựa hoặc mica mỏng. Bên trong là các chip led được dán liên kết lại với nhau trên một bản mạch bằng chất liệu nhôm. Từ đó, mang lại cho sản phẩm những ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với bóng đèn tuýp truyền thống.

Các loại đèn tuýp LED

Có nhiều loại đèn tuýp led khác nhau và việc phân loại chúng như thế nào là tùy vào từng người. Bạn có thể phân chúng theo cấu tạo của chip hoặc công suất, hình dáng bên ngoài. Trong đó, cách để phân loại đèn tuýp led đơn giản nhất và được dùng nhiều nhất chính là dựa vào cấu tạo của sản phẩm. Cụ thể, đèn tuýp dạng Led sẽ bao gồm 2 loại là: 

Đèn tuýp LED kính trong

Đèn tuýp led dạng trong là sản phẩm được làm với bề mặt với chất liệu mica trong suốt. Thiết kế theo tiêu chuẩn IP40 mang lại khả năng chống bụi hoàn hảo cho đèn. 

Về cấu tạo của chúng thì vẫn tương tự như các loại đèn tuýp khác đó là có hình dáng trụ dài. Bên trong sẽ bao gồm 2 dãy chip LED SMD được phân bố đồng đều dọc theo bộ đèn. Từ đó, tăng hiệu quả chiếu sáng cho sản phẩm.

Khi nhắc tới đèn tuýp led kính trong, bạn có thể yên tâm về chất lượng ánh sáng vượt trội mà sản phẩm mang đến trong quá trình sử dụng. Nhưng ngược lại thì đây cũng lại là một điểm yếu khi cường độ ánh sáng của đèn khá mạnh mà nếu chúng ta rọi trực tiếp vào mắt sẽ gây chói. Chi phí được sử dụng để mua sản phẩm cũng không phải là nhỏ. Vì thế, chúng ta cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm.

Đèn tuýp led kính trong phù hợp để lắp đặt cho không gian cao từ 3m trở lên. Chúng rất phù hợp để lắp đặt trong các khu công nghiệp cần nguồn ánh sáng cao để phục vụ cho việc sản xuất.

Den_tuyp_LED_kinh_trong_thuong_lap_dat_trong_cac_nha_xuong

Đèn tuýp LED kính trong thường lắp đặt trong các nhà xưởng

Đèn tuýp LED kính mờ

Tương tự như đèn tuýp led kính trong về cấu tạo, chỉ khác một điểm đó là thiết bị này sử dụng tấm kính mica mờ để làm phần ống tuýp bên ngoài. Như vậy sẽ giúp mang lại nguồn ánh sáng dịu nhẹ cho không gian và không gây chói mắt khi sử dụng. Đó là lý do vì sao sản phẩm này được lựa chọn để chiếu sáng dân dụng nhiều hơn.

Sản phẩm phù hợp để thay thế cho các loại đèn tuýp huỳnh quang với khả năng tiết kiệm điện năng lên tới 60%. Mang đến nguồn ánh sáng đồng đều và ấm áp cho không gian.

Den_tuyp_LED_kinh_mo_an_toan_khi_lap_dat_trong_nha_o

Đèn LED tube kính mờ an toàn khi lắp đặt trong nhà ở

Cấu tạo của bóng đèn tuýp led

Cấu tạo của các loại bóng đèn tuýp led khá là đơn giản nhưng mang đến hiệu quả chiếu sáng cao. Cụ thể, sản phẩm này bao gồm các phần chính là:

  • Phần hình dáng và vỏ đèn: Bộ phận này của đèn được làm bằng nhựa tán quang hay mica. Các chất liệu này đều có khả năng chịu nhiệt, cách điện và chống cháy rất tốt. Kích thước tiêu chuẩn của sản phẩm là đường kính 1”=2,54cm. Chiều dài tiêu chuẩn gồm 2 loại là 60cm và 1m2.
  • Mạch gắn chip led: Đây là phần lưng của thiết bị và được làm bằng nhôm. Chúng có nhiệm vụ là kết nối và tản nhiệt cho chip led để sản phẩm có tuổi thọ cao hơn.
  • Bộ nguồn: Đây được xem là trái tim của các loại bóng đèn tuýp led. Bộ phận này giúp chuyển đổi nguồn điện xoay chiều 220V sang điện áp một chiều ổn định để giúp cho chất lượng chiếu sáng của sản phẩm tốt hơn.

Những lưu ý khi mua đèn LED

Để đảm bảo cho việc sử dụng sản phẩm đèn tuýp led được lâu dài và phù hợp với nhu cầu, trong quá trình lựa chọn sản phẩm, chúng ta cần lưu ý những điều sau: 

  • Mua đèn tuýp LED tại những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng cao nhất. Đồng thời, cũng giúp khách hàng mua được sản phẩm chính hãng.
  • Tìm hiểu các thông tin có liên quan đến sản phẩm đồng thời nắm rõ các thông số của không gian mà mình muốn lắp đèn để chọn mua loại đèn phù hợp nhất.
  • Nhờ nhân viên tư vấn rõ về đèn tuýp LED cho dù chúng ta đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm vì dù sao họ cũng là những người có chuyên môn cao hơn.
  • Kiểm tra chất lượng đèn thật kỹ trước và sau khi lắp đặt.

Chon_san_pham_phu_hop_voi_nhu_cau_su_dung

Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đèn tuýp led là sự lựa chọn tối ưu thay thế cho các loại đèn huỳnh quang truyền thống. Đừng bỏ qua để đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống của mình nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN