Đèn rọi ray là gì? Ưu điểm nổi bật của thiết bị

31/10/2022

Không chỉ đơn giản là những chiếc đèn tròn hay đèn tuýp như trước đây, đèn chiếu sáng hiện nay được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau. Với khả năng xoay 360 độ cùng với điều chỉnh nguồn sáng theo ý muốn, đèn rọi ray được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tập trung tìm hiểu về loại đèn này cũng như đưa ra những đánh giá phù hợp xem có nên lựa chọn đèn rọi ray để sử dụng hay không nhé.

Den_roi_ray_phu_hop_voi_nhieu_khong_gian_su_dung_khac_nhau

Đèn rọi ray phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau

Đèn rọi ray là gì?

Đèn rọi ray cũng có khá nhiều tên gọi khác nhau như đèn Led thanh ray, đèn Led rọi ray, đèn Led ray. Điều này cũng sẽ khiến khá nhiều người nhầm lần. Tuy nhiên, tựu chung lại thì đây chỉ là một loại đèn có phần chân cứng được kết nối với nhau trên cùng một thanh kim loại là thanh ray. 

Bạn có thể điều chỉnh những chiếc đèn Led ray dọc thanh ray để tập trung ánh sáng vào khu vực mà mình mong muốn. Từng chiếc đèn cũng có khả năng xoay 360° để chỉnh hướng ánh sáng theo đúng như ý muốn của bạn đó là tập trung hay phân tách nguồn. Đây là những ưu điểm nổi bật giúp đèn rọi ray chinh phục được không ít khách hàng của mình.

Cấu tạo của đèn rọi ray?

Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi phân tích về cấu tạo của sản phẩm nhé. Các loại đèn rọi ray bao gồm 3 bộ phận chính đó là: Thân đèn, chip Led, nguồn đèn (Led Driver). Cụ thể đặc điểm cấu tạo của từng phần như sau:

Vỏ đèn Led rọi ray

Vỏ đèn sẽ gồm có mặt đèn, thân đèn, đế tản nhiệt và đế đèn. Chúng được liên kết với nhau để tạo nên một sản phẩm với tổng thể chắc chắn. 

  • Mặt đèn: Mặt đèn là sự kết hợp giữa thấu kính và chóa đèn giúp tập trung ánh sáng từ các chip Led phát ra. Đồng thời, ngăn không cho các tác nhân bên ngoài có thể xâm nhập vào bộ phận bên trong làm giảm hiệu quả chiếu sáng của đèn.
  • Phần thân đèn: Bộ phận này được làm từ hợp kim nhôm bên ngoài phủ một lớp sơn tĩnh điện cao cấp. Nhiệm vụ chính của chúng đó là bảo vệ các bộ phận bên trong bao gồm; tản nhiệt, chip led, nguồn và chóa đèn…
  • Đế tản nhiệt: Phần đế tản nhiệt của đèn rọi ray cũng được làm bằng chất liệu chính đó là hợp kim nhôm với nhiều cánh tản nhiệt thông minh khác nhau. Từ đó, giúp giảm nhiệt năng từ đèn ra bên ngoài để không ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong, hạn chế nguy cơ cháy, nổ và nâng cao tuổi thọ của đèn.
  • Đế đèn: Bộ phận này sẽ được đặt tiếp xúc trực tiếp giữa đèn ray và thanh ray có tác dụng chính đó là dẫn điện năng vào đèn thông qua các chân tiếp xúc bằng đồng. Trên đế sẽ có các chốt giữ để giúp cố định đèn ở trên thanh ray.

Cau_tao_cua_cac_loai_den_roi_ray

Cấu tạo của các loại đèn rọi ray

Chip Led

Loại chip led được sử dụng để lắp đặt cho đèn Led rọi ray thường là chip COB với khả năng chiếu sáng tốt hơn hẳn so với các loại chip thông thường khác.

Ngoài ra hiện nay, bạn cũng có thể bắt gặp một số mẫu đèn Led thanh ray sử dụng chip SMD, chip High power. Cùng với đó là phần thấu kính được làm với chất liệu và kiểu dáng đặc biệt giúp tăng khả năng chiếu xa và chiếu điểm cho đèn.

Nguồn đèn

Bộ nguồn của đèn rọi ray có khả năng chuyển đổi nguồn điện từ 220V xoay chiều thành dòng điện một chiều làm sao để đảm bảo chip Led được hoạt động một cách ổn định. Phần nguồn này sẽ được gắn trực tiếp vào thân đèn đạt hiệu suất lên đến 95%. 

Các loại đèn rọi ray hiện nay

Các loại đèn rọi ray hiện nay được làm rất phong phú, đa dạng theo kiểu dáng, ngoại hình và công suất chiếu sáng khác nhau. Trong đó, một số loại đèn phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên thị trường hiện nay đó là:

  • Loại đèn rọi ray COB hình ống bơ
  • Loại đèn rọi ray Zoom 200m
  • Loại đèn rọi ray mắt trâu
  • Loại đèn rọi ray dạng khuỷu

Cac_loai_den_roi_ray_duoc_lam_rat_da_dang

Các loại đèn rọi ray được làm rất đa dạng

Ưu điểm của đèn rọi ray 

Vì sao đèn rọi ray lại được yêu thích lựa chọn đến như vậy? Tất cả là nhờ vào những ưu điểm mà thiết bị này sở hữu đó là:

  • Tiết kiệm điện: Các loại đèn rọi ray sử dụng công nghệ chip Led hiện đại bậc nhất hiện nay. Từ đó mang đến cường độ ánh sáng cực mạnh. So với đèn compact khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm lên đến 80% điện năng. Thời gian sử dụng sản phẩm lên tới 10 năm.
  • Hiệu quả chiếu sáng cao: Trên đèn rọi ray có 2 khớp quay linh động từ đó giúp đèn có được góc độ chiếu sáng rộng, dễ dàng điều chỉnh theo như nhu cầu sử dụng. 
  • Kích thước sản phẩm nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau.
  • An toàn khi sử dụng: Ánh sáng đảm bảo ổn định và có tính liên tục cao. Bạn không cần phải lo lắng đến việc đèn bị nhấp nháy và không hại mắt,
  • Sản phẩm được làm bằng nhựa và nhôm chính vì thế mà việc di chuyển hay lắp đặt sẽ hạn chế được việc hỏng hóc.
  • Thân thiện với môi trường: Do sản phẩm sử dụng công nghệ Led, hoàn toàn không chứa thủy ngân hay bột huỳnh quang như các loại đèn khác nên rất  thân thiện với môi trường.

Thiet_bi_co_rat_nhieu_uu_diem_noi_bat

Thiết bị có rất nhiều ưu điểm nổi bật

Khám phá về đèn rọi ray giúp bạn có được sự hiểu biết rõ hơn về sản phẩm để lựa chọn một cách chính xác và hiệu quả nhất.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN