Đèn ống bơ là gì và có những loại nào?

02/11/2022

Có hàng trăm loại đèn khác nhau và mỗi một thiết bị khi được cho ra đời sẽ là có những đặc điểm cũng như công dụng riêng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị có khả năng chiếu sáng làm nổi bật một điểm trong không gian thì đèn ống bơ chính là cái tên chúng ta không nên bỏ qua. Thiết bị này được sản xuất với 2 loại khác nhau được sử dụng trong những trường hợp riêng. Cụ thể như thế nào thì ngay sau đây hãy cùng khám phá nhé.

Den_ong_bo_mang_den_hieu_qua_chieu_sang_cao_cho_khong_gian

Đèn ống bơ mang đến hiệu quả chiếu sáng cao cho không gian

Đèn ống bơ là gì? 

Đèn ống bơ còn có tên khác là đèn Led ống bơ lắp nổi; đèn lon; đèn downlight lắp nổi. Tùy vào từng khu vực mà chúng ta sẽ có cách gọi khác nhau và chúng ta nên ghi nhớ để không bị nhầm lẫn.

Đây là loại đèn Led Downlight được làm dạng hình trụ tròn sử dụng để chiếu sáng nội thất. Thiết bị này có thể gắn liền trên trần và điều chỉnh được góc chiếu sao cho phù hợp. 

Bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh của những chiếc đèn ống bơ ở bất cứ đâu từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ của nhà ở cho đến quán bar, nhà hàng, shop thời trang… Sở dĩ có được điều đó là bởi lại đèn này mang lại hiệu quả trong việc chiếu sáng, đảm bảo đúng theo mức yêu cầu của người dùng. Cùng với đó là chất lượng tốt, giá thành hợp lý thì chẳng có lý do gì khiến bạn từ chối sử dụng sản phẩm.

Đặc điểm cấu tạo

Đèn ống bơ có những đặc điểm về cấu tạo khá tương đồng với các loại đèn chiếu sáng khác. Cụ thể là: 

  • Chip led chất lượng cao được lắp trong đèn mang lại hiệu suất phát quang tốt. Ánh sáng tự nhiên nhờ chỉ số hoàn màu cao. Đồng thời, giúp thiết bị này có được tuổi thọ trung bình cao. Từ đó, tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Đồng thời, đèn không có chứa các hóa chất độc hại hay phát ra tia cực tím đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Phần thân đèn được làm từ hợp kim nhôm cao cấp. Bên ngoài được sơn tĩnh điện chống ăn mòn và chống oxy hóa. Hiệu quả tản nhiệt của sản phẩm cũng rất tốt đảm bảo đèn không bị quá nóng trong quá trình hoạt động. Mặt đèn sử dụng thấu kính quang học hoặc chất liệu nhựa cao cấp hạn chế độ chói của chip led mà vẫn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cho thiết bị. 

Cau_tao_cua_san_pham_kha_don_gian

Cấu tạo của sản phẩm khá đơn giản

Đèn ống bơ gồm những loại nào?

Đèn ống bơ hiện nay được làm với 2 loại chính đó là đèn chiếu rọi và đèn tán quang. Mỗi một loại đèn sẽ lại có những đặc điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé.

Đèn ống bơ chiếu rọi

Đây là một trong những loại đèn được thiết kế dạng hình trụ tròn cho ánh sáng trắng, vàng, trung tính. Phần vỏ được làm với hai màu cơ bản là vỏ đen, vỏ trắng nhìn rất hiện đại và đẹp mắt. 

Đặc điểm nổi bật của thiết bị này đó là góc chiếu của nguồn sáng khá hẹp và có thể chiếu khá xa. Từ đó, mang đến hiệu quả chiếu sáng cao khi chúng ta muốn tập trung làm nổi bật 1 điểm nào đó ví dụ như tranh treo tường hay sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập thời trang. 

Sản phẩm khá đa dạng về kích thước và công suất khi trải dài từ 7W – 20W. Tùy vào nhu cầu mà chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Đèn ống bơ tán quang

Cũng là đèn ống bơ được làm với hình trụ tròn, đèn tán quang có những điểm nổi bật hơn so với đèn chiếu rọi đó là chúng được tích hợp cả 3 màu ánh sáng trong cùng 1 sản phẩm đó là trắng, vàng, trung tính. Từ đó, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Bạn có thể lựa chọn và lắp đặt các loại đèn với công xuất chủ yếu là 7w, 12w.

Den_ong_bo_tan_quang

Đèn ống bơ tán quang

So sánh đèn ống bơ chiếu rọi và đèn ống bơ tán quang

Để hiểu rõ hơn và lựa chọn chính xác loại đèn phù hợp với nhu cầu của mình, ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi so sánh một chút về đèn ống bơ chiếu rọi và đèn ống bơ tán quang trong phần tiếp theo này nhé.

So sánhĐèn ống bơ chiếu rọiĐèn ống bơ tán quang
Giống nhau
  • Về hình dáng: Cả 2 đều được làm với hình trụ tròn, kích thước nhỏ.
  • Nguyên liệu sản xuất: Phần vỏ được làm từ hợp kim nhôm cao cấp có sơn phủ tĩnh điện bên ngoài với khả năng chống ăn mòn và chống oxy hóa hiệu quả.
  • Cách lắp đặt: Chúng đều được lắp nổi trên tường một cách dễ dàng mà không cần khoét lỗ.
Khác nhau
Nguồn sángThiết bị này có bước sáng cao, khả năng chiếu xa đảm bảo chất lượng ánh sáng sắc nét.

Chùm sáng sẽ tập trung tại một điểm giúp tạo điểm nhấn cho không gian một cách hiệu quả.

Ánh sáng chiếu tỏa ra nhiều khu vực khác nhau mà không tập trung vào 1 điểm..
Cấu tạo chip LEDSử dụng chip SMD và chóa phản quang tráng bạc Sử dụng chip 2835 và mặt kính tán quang được làm bằng nhựa PC
Cấu tạo mặt đènMặt kính trắng, có khả năng chống xước cao bo cạnh bằng khung nhôm có khả năng tháo rời.Mặt kính tán quang bằng nhựa PC mặt sần giúp nâng cao khả năng tán ánh sáng

Tuy_vao_nhu_cau_chung_ta_co_the_chon_san_pham_phu_hop

Tùy vào nhu cầu chúng ta có thể chọn sản phẩm phù hợp

Đó là những thông tin cơ bản có liên quan đến đèn ống bơ dành cho những ai đang quan tâm. Nếu cảm thấy sản phẩm phù hợp thì bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN