Đèn led bán nguyệt là gì? Cấu tạo và lợi ích của sản phẩm

04/11/2022

Đèn led là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay nhờ vào những ưu điểm mà chúng sở hữu. Với những chiếc chip led nhỏ nhắn, chúng ta có thể tạo hình thành nhiều loại đèn khác nhau. Và đèn led bán nguyệt chính là một trong số những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng chúng cho cả công trình dân dụng lẫn chiếu sáng trong công nghiệp. Nếu đang tìm hiểu về thiết bị này thì hãy cùng khám phá cùng chúng tôi nhé.

Cac_loai_den_led_ban_nguyet

Các loại đèn led bán nguyệt

Đèn led bán nguyệt là gì?

Đèn led bán nguyệt còn được gọi là đèn tuýp led bán nguyệt. Sản phẩm có thiết kế tương tự như đèn tuýp ống. Nhưng thay vì ống tròn bằng nhựa, chúng chỉ là nửa hình vòm cung bao lấy bảng đèn phía sau. Thiết lế này đảm bảo cho hình dáng của đèn đẹp hơn và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

Loại đèn led tuýp bán nguyệt được làm với 2 kích thước chính để người dùng lựa chọn đó là 0.6m và 1m2. Cùng với đó là đa dạng các loại công suất, phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau. Các loại đèn led bán nguyệt hiện nay được sử dụng cho nhiều công trình khác nhau như nhà ở, văn phòng, quán cà phê, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại…

Cấu tạo đèn tuýp led bán nguyệt

Đèn led bán nguyệt được làm dạng liền máng tức là máng đèn sẽ được lắp trực tiếp với thân. Kết cấu của sản phẩm bao gồm các bộ phận đó là: vỏ đèn, thân đèn, chip led và nguồn. Đặc điểm của từng bộ phận này như sau:

Vỏ đèn

Vỏ đèn là bộ phận đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy ở bóng đèn tuýp led bán nguyệt. Bộ phận này cũng chính là đặc điểm tạo nên tên gọi cho loại đèn bán nguyệt led. 

Hầu hết các loại đèn bán nguyệt hiện nay đều sử dụng chất liệu nhựa mica màu trắng cao cấp để làm phần vỏ đèn. Lý do là vì chất liệu mica giúp ánh sáng chiếu ra từ đèn được đều màu và rõ nét hơn. 

Bên cạnh đó, lớp vỏ nhựa cũng giúp bảo vệ đèn khỏi các yếu tố bên ngoài như công trùng hay bụi bẩn một cách dễ dàng hơn. Trong những trường hợp va đập mạnh cũng vẫn đảm bảo an toàn đối với người dùng.

Phần thân đèn

Phần thân của đèn led bán nguyệt đã được thiết kế dạng khép kín gắn liền với vỏ đèn đảm bảo an toàn và có tính thẩm mỹ cao hơn. Thiết kế này cũng giúp cho việc tháo lắp sản phẩm được thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Chất liệu chính được sử dụng để làm thân đèn là hợp kim nhôm. Đặc điểm của chúng đó là đảm bảo sự chắc chắn cho sản phẩm đồng thời giải phóng nhiệt ra bên ngoài nhanh hơn. Từ đó, bảo vệ các bộ phận bên trong tốt hơn giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Cau_tao_cua_den_led_ban_nguyet

Cấu tạo bên trong

Chip led

Đây là bộ phận quan trọng nhất của đèn giúp chiếu sáng cho không gian của chúng ta. Chất lượng của chip led tốt thì hiệu quả chiếu sáng mới cao và độ bền mới tốt.

Chip led sẽ được bảo vệ bằng vỏ và thân đèn để tránh sự tác động từ môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng chiếu sáng. Bộ phận này được chú trọng đảm bảo chất lượng tốt nhất, ứng dụng công nghệ cao với một số dòng chip led hàng đầu hiện nay như: Epistar – Đài loan, Citizen- Nhật Bản, Osram – Đức. 

Đó là lý do vì sao mà các loại đèn tuyp led bán nguyệt có giá bán cao hơn so với các loại đèn truyền thống khác. Nhưng nếu so với những lợi ích mà sản phẩm này mang đến thì cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Bộ nguồn cao cấp

Bộ nguồn có nhiệm vụ chính đó là đảm bảo cho đèn tuýp led bán nguyệt hoạt động một cách ổn định. Nguồn của đèn được giấu gọn ở phần đầu của đèn. Chúng có khả năng xoay chuyển dòng điện xoay chiều 220v thành dòng điện một chiều đảm bảo việc chiếu sáng luôn ổn định và tránh được việc nhấp nháy trong quá trình sử dụng. 

Thiết kế của bộ nguồn của đèn giúp tạo nên tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm, đảm bảo tuổi thọ và tính an toàn cao hơn so với các loại bóng khác.

San_pham_thiet_ke_dep_mat

Sản phẩm thiết kế đẹp mắt

Lợi ích của đèn Led bán nguyệt

Đèn led bán nguyệt được sử dụng ngày càng phổ biến trong đời sống hiện nay. Bạn có thể bắt gặp chúng trong các công trình dân dụng, hệ thống điện công trình công nghiệp. Đơn giản là vì sản phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho người dùng đó là:

  • Tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Sản phẩm không chứa khí độc, thân thiện với môi trường.
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn.
  • Mang đến ánh sáng tự nhiên cho không gian.
  • Kiểu dáng hiện đại phù hợp với nhiều công trình.
  • Tạo hiệu ứng cao và có tính thẩm mỹ cho mọi công trình.
  • Sản phẩm có độ bền tốt và tuổi thọ cao.
  • Giá thành sản phẩm phải chăng.
  • Khả năng chống thấm nước tốt, cấu tạo chắc chắn, hạn chế tình trạng hư hỏng.
  • Dễ dàng lắp đặt và thay thế nếu có vấn đề xảy ra.

San_pham_duoc_ung_dung_trong_nhieu_cong_trinh

Sản phẩm được ứng dụng trong nhiều công trình

Trên đây là những thông tin cơ bản về sản phẩm đèn led bán nguyệt dành cho những ai đáng quan tâm. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN