Đèn LED âm trần của hãng nào tốt nhất hiện nay: Philips, Panasonic, Sino?

05/08/2022

Các loại đèn hiện nay không còn đơn thuần chỉ là thiết bị chiếu sáng đơn giản mà còn phải đáp ứng được nhiều thứ khác như: màu sắc ánh sáng phù hợp, tiết kiệm điện, thiết kế đẹp… Đèn âm trần hiện là giải pháp thay thế hàng đầu cho các loại đèn truyền thống. Vậy chọn mua đèn Led âm trần loại nào tốt giữa các thương hiệu như Philips, Rạng Đông, Panasonic, Sino? Bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cần thiết để mua đèn Led Downlight âm trần.

Việc chọn được đèn led âm trần phù hợp sao cho ánh sáng chất lượng, đèn không những thọ cao mà còn giúp tiết kiệm điện năng thì quả là không đơn giản. Vậy, hãy cùng onled.vn tìm hiểu rõ hơn về cách lựa chọn đèn led âm trần nhé.

Đèn Led âm trần có gì hay?

Đèn Led âm trần còn được gọi với cái tên như đèn downlight âm trần, hay đèn âm trần…Loại đèn này được thiết kế để lắp đặt vào trần nhà (trần thạch cao), tường, kệ tủ gỗ…Đèn âm trần có tác dụng chiếu sáng đồng thời với đó cũng có tác dụng trang trí nhà cửa. So với các loại đèn tuýp hay đèn dây tóc thì đèn Led downlight âm trần có tính thẩm mỹ rất cao.

Để đánh giá xem đèn Led downlight loại nào tốt thì bạn nên biết sơ qua các bộ phận của đèn led âm trần. Mỗi đèn Led âm trần sẽ được cấu tạo bởi các bộ phận chính như sau:

den_led_am_tran_dn027b1

Chip led: được coi là bộ phận quan trọng của đèn. Chip led có chức năng chuyển đổi điện năng thành quang năng và phát ra ánh sáng. Tuổi thọ và độ sáng của đèn Led phụ thuộc rất lớn vào chip led của đèn.

Bộ phận tản nhiệt: chức năng của bộ phận này là giúp giảm nhiệt độ nguồn sáng và nguồn điện tạo ra. Từ đó, chip led có thể thọ được lâu hơn. Tức bóng đèn sẽ lâu bị hỏng hơn.

Chóa phản quang và thấu kính: thường được làm từ chất liệu Mica hoặc PMMA với độ truyền sáng cao. Chức năng chính của bộ phận này là giúp lan tỏa ánh sáng từ chip Led.

Driver LED: chính là bộ chuyển đổi nguồn điện. Tức để sử dụng được nguồn điện xoay chiều 220V, đèn Led sẽ cần Driver Led để chuyển nguồn điện, để đổi nguồn điện xoay chiều thành điện áp định mức phù hợp với bóng và ổn định điện áp cho đèn để đèn hoạt động tốt nhất.

Lắp đặt đèn Led âm trần như thế nào?

Để lắp đặt đèn Led âm trần sao cho thẩm mỹ và chính xác thì cần người lắp đặt có chuyên môn và kinh nghiệm thi công điện. Dưới đây là các quy trình chính khi lắp đặt đèn led âm trần với ví dụ là loại đèn Led âm trần có driver bên trong.

Khâu chuẩn bị: đèn âm trần, cùng các dụng cụ cần thiết như dụng cụ khoét trần thạch cao, tua vít, dao, bút thử điện, băng dính điện…

Khâu lắp đặp: đầu tiên là thao tác khoét lỗ trần, khâu này cần xác định đúng các điểm bố trí lắp đặt và kích thước đèn Led âm trần thì mới khoét được lỗ lắp phù hợp và có thẩm mỹ cho trần. Tức là làm sao khoan lỗ trên trần nhà cho thật vừa với phần chìm của đèn âm trần. Trong mô tả kỹ thuật của mỗi loại bóng led downlight đều có thông tin về kích thước khoét trần yêu cầu.

cach_lap_dat_den_am_tran_philips

Đấu nối điện: Nếu là loại đèn không có chân xoáy, thì nối dây màu nâu và dây màu xanh lam của đèn với dây dẫn điện dân dụng 220V. Còn nếu đèn có chân xoáy, thì hãy xoáy chân đèn theo chiều kim đồng hồ vào đui đèn. Sau khi đẩy đèn vào lỗ khoét, kiểm tra độ sáng và góc chiếu của đèn. Chú ý tắt nguồn điện trước khi nối.

Nói chung là việc lắp đèn led âm trần sẽ cần có các dụng cụ phù hợp và nếu bạn lắp nhiều bóng thì nên thuê cho gọn và đỡ phải lo vấn đề dụng cụ trong lắp đặt.

Thông số kỹ thuật của đèn Led âm trần

Để tính toán được số lượng, chọn được loại đèn Led âm trần như ý, sử dụng hiệu quả thì bạn cần am hiểu về các thông số chiếu sáng của đèn led âm trần. Dưới đây là các thông số kỹ thuật liên quan tới đèn âm trần.

Quang thông Lumen – được ký hiệu bằng chữ lm (viết tắt của Lumen). Đây là chỉ số để tinh toán số lượng đèn bạn cần lắp đặt. Nghĩa là một bóng đèn led âm trần có lumen lớn thì sẽ có cường độ chiếu sáng càng lớn, và lượng đèn cần lắp sẽ ít. Ngược lại, nếu đèn Led có chỉ số quang thông Lumen nhỏ thì cũng cùng diện tích không gian đó bạn sẽ cần nhiều bóng hơn để đủ làm sáng không gian.

Ví dụ với văn phòng làm việc thì tiêu chuẩn chiếu sáng sẽ là 200 Lux (tức là 200 Lumen/m2). Một bóng Philips Downlight âm trần Philips 59202 Meson 7W 6500K có độ sáng Lumen 600 sẽ chiếu sáng được diện tích 3 (m2). Với chung cư thì mỗi phòng sẽ có tiêu chuẩn chiếu sáng khác nhau một chút, ví dụ bếp cần sáng nhất sau đó tới phòng khách, công trình phụ, phòng ngủ. Cứ căn theo tiêu chuẩn chiếu sáng x diện tích phòng/độ sáng của bóng bạn sẽ tính được là cần lắp bao nhiêu đèn.

tieu_chuan_chieu_sang_chung_cu

Chỉ số hoàn màu CRI – chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến độ trung thực của màu sắc vật thể khi được chiếu sáng qua đèn Led âm trần. Chỉ số hoàn màu CRI tối đa là 100, nhưng khi khi mua và lắp đèn led âm trần thì chỉ số tối thiểu CRI bạn nên chọn là CRI> 80. Nếu chọn CRI thấp hơn, ánh sáng sẽ mờ và dễ gây mỏi mắt và cận thị nếu tiếp xúc trong 1 không gian đó trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ số CRI càng cao thì hiệu suất chiếu sáng càng thấp và càng dễ tốn điện.

Hiệu suất chiếu sáng – hiệu suất chiếu sáng được tính bằng cách lấy chỉ số quang thông lumen chia cho công suất watts, và có đơn vị tính là lm/W. Hiệu suất càng cao không gian sẽ càng sáng. Với những loại đèn Led để lắp trong nhà thì hiệu suất chiếu sáng khoảng 70 – 90 lm/W là phù hợp.

Công suất tiêu thụ – công suất tiêu thụ sẽ cho bạn biết mức độ hao điện năng của đèn. Công suất tiêu thụ có đơn vị đo là Watts, ký hiệu là W. Và để chọn loại đèn âm trần lắp cho căn phòng gia đình thì đèn nên chọn đèn led âm trần có công suất 5w, 7w, và 9w.

Quan tâm kích thước đèn và kích thước lỗ khoét trần

Trước khi lắp đèn Led downlight, kích thước đèn là thứ bạn sẽ cần quan tâm vì nó sẽ liên quan đến lỗ khoét trần khi thi công. Công suất của mỗi đèn khác nhau cũng thường dẫn đến lỗ khoét trần cũng khác nhau. Các sản phẩm đèn led downlight có công suất càng lớn thì cũng yêu cầu lỗ khoét lớn hơn.

Ví dụ nếu bạn cho đèn led âm trần mặt kính tán fin mờ 558, thì kích thước lỗ khoét tương ứng với công suất là: 3w – 80mm, 5w và 7w – 95mm, 9w – 120w, 12w – 135mm.

Nếu bạn chọn đèn led âm trần mặt tán fin 290 thì kích thước lỗ khoét và công suất tương ứng là: 9w – 90mm, và 12w – 120mms.

Nếu bạn chọn đèn led âm trần siêu mỏng thì kích thước khoét trần cũng thay đổi: 4w –  90mm, 6w – 110mm, 9w -130mm và 18w –205mm.

Khi chọn mua đèn led âm trần bạn cần lựa chọn công suất kích thước đèn phù hợp trước khi khoét lỗ. Điều này sẽ tránh được việc phải chỉnh sửa như: khoét lại lỗ trong trường hợp lỗ trần nhỏ hơn công suất cần lắp, hoặc mất thẩm mỹ khi lỗ trần quá to, mà đèn lắp vào chỉ cần lỗ trần nhỏ.

Tính số lượng đèn theo diện tích lắp đặt

Khi tính toán số lượng đèn cần chiếu sáng trong một phòng, nghĩa là bạn sẽ cần quan tâm đến Lumen – cường độ ánh sáng, và Lux – lượng ánh sáng trên một mét vuông (độ rọi tiêu chuẩn), tức là lumen/m2. Và để đo được gần chính xác nhất số lượng đèn cần lắp trong một phòng thì người ta tính như sau:

Diện tích mặt bằng: chiều dài x chiều rộng = m2

Lượng lumen khuyến nghị: Phòng họp: 500lx (tức là 500lumen/1m²); Lớp học: 300lx; Cầu thang, hành lang của các tòa chung cư, cao ốc: 750lx; Phòng ngủ: 150lx; Phòng khách gia đình: 150 – 300lx

Cách tính số lượng đèn led âm trần cần lắp đặt: Độ rọi = (công suất đèn (W) x quang thông (lm/W) x số lượng đèn sử dụng)/ diện tích cần chiếu sáng = lumen/m2 = lux

Số lượng đèn cần dùng = (diện tích cần chiếu sáng x độ rọi tiêu chuẩn)/ (công suất đèn x quang thông).

Ví dụ: Giả sử phòng khách nhà bạn có diện tích là 30m2 và yêu cầu chiếu sáng tiêu chuẩn là Lux = 150 (tức là 150lumen/1m²).

Tổng lượng lumen cần = 150 (Lux) x 30m² = 4500 lumen. Nếu mỗi bóng có độ sáng là 500 lumen thì bạn sẽ cần lắp 9 bóng Led âm trần cho phòng khách.

Lựa chọn màu sáng đèn Led âm trần

Đèn led âm trần sử dụng các điốt làm từ các chất liệu khác nhau, từ đó tạo ra sự đa dạng cho màu sắc của đèn. Và màu sắc đèn Led âm trần được chia thành 2 loại: đèn Led âm trần đơn sắc là loại đèn chỉ có 1 màu có thể là trắng, vàng và màu trắng trung tính. Nhiệt độ màu tương ứng với các loại này là 6500K (ánh sáng ban ngày), 4000K (trắng trung tính), 3000K/2700K (sáng vàng).

cac_loai_anh_sang

Lựa chọn màu sắc phù hợp.

Ngoài loại đèn Led âm trần đơn sắc thì còn có loại đèn led âm trần đổi màu. Loại này này được tích hợp cả 3 màu sáng, trắng và trung tính vào một đèn, và đèn sẽ đổi màu sau mỗi lần bật nhanh. Tùy theo sở thích mà bạn chọn loại đèn có màu sắc phù hợp. Dĩ nhiên lựa chọn đèn Led đổi màu (3 màu) sẽ là lựa chọn hoàn hảo vì bạn có thể đổi màu khi cần.

Tuy nhiên, loại Led âm trần 3 màu sẽ có giá đắt hơn Led đơn sắc. Ví dụ như đèn Led âm trần Philips đổi màu có giá đắt hơn so với Led âm trần Philips đơn sắc. Tuy nhiên, hiệu quả 3 trong 1 lại là một điểm cộng mà nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn.

Về việc chọn màu sắc thì màu sáng trắng sẽ có cường độ ánh sáng 5000 – 6500K, cho ánh sáng mạnh nhất. Màu trắng sáng thường phù hợp lắp ở những phòng cần nhiều ánh sáng như phòng bếp, hay phòng làm việc.

Trong khi đó, cường độ ánh sáng của màu vàng sẽ tương đương 2700 – 3500k. Vì sự dịu nhẹ của màu vàng, nó sẽ phù hợp để lắp ở những nơi như phòng ngủ hơn. Và màu trung tính sẽ có màu ở giữa màu vàng và màu trắng, và nhiệt độ màu 4000 – 4500K. Màu trung tính sẽ hợp để lắp ở phòng khách nơi cần vừa đủ sáng nhưng cũng không quá mờ hay quá rõ.

Đèn Led âm trần loại nào tốt nhất hiện nay?

Để mua được đèn Led âm trần tốt, chất lượng, bạn không thể bỏ qua việc đánh giá các thương hiệu đèn Led downlight. Một điều hiển nhiên là, hãng càng uy tín, thì đèn Led downlight càng có chất lượng. Ngoài ra, sự cạnh tranh về giá từ các hãng cũng là một điều mà bạn cần xem xét khi mua đèn Led downlight.

Trên thị trường có khá nhiều hãng sản xuất và kinh doanh đèn Led downlight. Các hãng uy tín tiêu biểu có thể nhắc tới là Philips, Rạng Đông, Panasonic, Điện Quang. Ngoài các hãng này thì trên thị trường cũng còn rất nhiều loại đèn led downlight có nguồn gốc từ Trung Quốc mà không có tên nhà sản xuất, thương hiệu.

Với các sản phẩm không có thông tin thương hiệu thì bạn nên tránh mua vì dễ dính hàng kém chất lượng. Vậy đèn Led âm trần loại nào tốt nhất hiện nay? Trên thị trường thì đèn Led Philips và Led MPE đang là những lựa chọn hàng đầu cả về chất lượng và giá bán cạnh tranh.

Đèn Led Downlight Philips

Philips là một cái tên quá uy tín cho các mặt hàng thiết bị điện chiếu sáng trên thế giới. Và nếu mua đèn led downlight, cái tên Philips thực sự không thể không cân nhắc. Ưu điểm của đèn âm trần downlight Philips là tuổi thọ cao, lên đến 20000 giờ chiếu sáng. Bên cạnh đó, đèn downlight Philips có đủ 3 màu để bạn lựa chọn với nhiều kích thước và công suất đa dạng. Ngoài ra, dòng đèn Led âm trần thông minh của Philips còn có khả năng đổi màu dễ dàng giữa 3 màu trắng, trắng trung tính và ánh sáng vàng.

Nếu bạn chọn mua đèn Philips Lighting thì còn có thể hoàn toàn yên tâm. Vì tại Onled, chúng tôi phân phối chính hãng các sản phẩm đèn chiếu sáng Philips với đầy đủ chính sách bảo hàng và chứng chỉ CO CQ.

Đèn Led Downlight MPE

MPE là một thương hiệu chất lượng nội địa tại Việt Nam. Đèn MPE là một trong những sản phẩm chiếu sáng của những ngôi nhà hiện nay. Nắm bắt được xu thế của công nghệ chiếu sáng mới Onled kinh doanh sản phẩm đèn Led âm trần hiện đại. Đèn downlight MPE với những lợi thế về giá thành rẻ và chất lượng đã được kiểm chứng tại nhiều công trình khắp cả nước. Đang nổi lên trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay về thiếu bị điện chiếu sáng.

———————————————————-

Thiết bị điện ONLED cam kết:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN