Bật mí những kinh nghiệm lựa chọn đèn nhà xưởng

03/11/2022

Nhà xưởng là khu vực được xây dựng, thiết kế cẩn thận, cần đảm bảo được một số tiêu chuẩn để quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi, đồng thời người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn. Một yếu tố đáng quan tâm trong quá trình xây dựng và hoàn thiện xưởng sản xuất, đó là lựa chọn đèn nhà xưởng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn đèn lắp đặt cho nhà xưởng nhé!

Nên dùng loại đèn nào để lắp đặt cho nhà xưởng

Tại các nhà xưởng, để quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, chúng ta cần quan tâm tới yếu tố ánh sáng, lựa chọn loại đèn phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đèn đã và đang được sử dụng trong nhà xưởng, ví dụ như: đèn halogen kim loại, đèn huỳnh quang hoặc đèn LED.

chung_ta_nen_uu_tien_su_dung_den_led_de_lap_dat_trong_xuong_san_xuat

Chúng ta nên ưu tiên sử dụng đèn LED để lắp đặt trong xưởng sản xuất.

Tùy vào yêu cầu cũng như điều kiện tài chính của chủ xưởng, chúng ta sẽ lựa chọn loại đèn nhà xưởng phù hợp nhất. Trong đó, đèn LED đang trở thành sản phẩm được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Đây là loại đèn thuộc thế hệ đèn chiếu sáng thế hệ mới và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, cả về khả năng chiếu sáng, tuổi thọ và khả năng tiết kiệm điện…

Đèn LED được biết đến với tên gọi đầy đủ là Light-Emitting-Diode và hiểu đơn giản là đèn đi ốt phát sáng. Khi sử dụng đèn LED trong các nhà xưởng, ánh sáng sẽ được cung cấp với đầy đủ, giúp công nhân làm việc năng suất, hiệu quả hơn mà không cảm thấy nhức mắt hay khó chịu.

Hiện nay, đèn LED được thiết kế với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau, giúp chủ xưởng sản xuất có nhiều lựa chọn hơn. Một số loại phổ biến trên thị trường có thể kể đến như: đèn tuýp LED, đèn pha LED hoặc đèn LED có khả năng chống cháy nổ… Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn đèn nhà xưởng phù hợp nhất.

Một số ưu điểm của đèn LED

den_led_lap_trong_nha_xuong_co_uu_diem_gi

Đèn LED lắp trong nhà xưởng có ưu điểm gì?

Không thể phủ nhận rằng đèn LED sở hữu rất nhiều ưu điểm và là lựa chọn hàng đầu để lắp đặt đèn nhà xưởng. Bởi vì, tại các nhà xưởng, yêu cầu về chất lượng ánh sáng tương đối nghiêm ngặt. Cụ thể, ánh sáng phải được duy trì ổn định, tránh hiện tượng đèn chập chờn, nhấp nháy có thể ảnh hưởng tới quá trình sản xuất.

Bên cạnh đó, tại các nhà xưởng, ánh sáng không được phép gây cảm giác chói, khó chịu cho công nhận. Ngoài ra, đèn sử dụng trong nhà xưởng không được tỏa nhiệt quá lớn. Điều này vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa hạn chế những tai nạn không đáng có xảy ra trong quá trình sản xuất. 

Đèn LED cũng được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm điện so với các loại đèn truyền thống khác. Yếu tố này được các chủ xưởng ưu tiên, quan tâm hàng đầu khi lựa chọn đèn nhà xưởng. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có độ bền tương đối cao, tuổi thọ có thể lên tới vài chục năm mà không cần thay thế, sửa chữa quá nhiều.

Một số ưu điểm khác không thể bỏ qua ở đèn LED chính là tính ứng dụng cao, có thể lắp đặt dễ dàng trong nhiều địa hình khác nhau. Loại đèn này cũng khá an toàn, thân thiện với người dùng, vì vậy các bạn có thể yên tâm làm việc mà không cần lo lắng về hiện tượng cháy nổ…

den_led_co_tuoi_tho_cao

Đèn LED có tuổi thọ cao.

Kinh nghiệm lựa chọn đèn nhà xưởng bạn nên biết

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đèn nhà xưởng theo những tiêu chí nào, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé. Đầu tiên, chúng ta cần quan tâm tới công suất đèn chiếu sáng dùng trong nhà xưởng. Tùy vào diện tích của khu xưởng, nhà thiết kế sẽ lựa chọn loại đèn có công suất thích hợp nhất. Cụ thể:

  • Với diện tích 500m2, bạn nên chọn đèn có công suất từ 50 – 80W.
  • Với diện tích từ 1000 – 1500m2, bạn nên chọn đèn có công suất từ 100 – 150W.
  • Với diện tích từ 2000m2 trở lên, bạn nên chọn đèn có công suất lớn, khoảng 200 – 250W.

Để đảm bảo tiêu chí tiết kiệm điện, khi lựa chọn đèn, chúng ta sẽ dựa vào hiệu suất phát quang, chỉ số này được tính dựa theo đơn vị lm/W. Nếu như hiệu suất phát quang của đèn lớn, điều đó chứng tỏ bóng đèn có khả năng tiết kiệm điện tốt và là sự lựa chọn dành cho các nhà xưởng. Thông thường, nhà thiết kế sẽ lựa chọn bóng đèn dùng cho nhà xưởng với hiệu suất phát quang dao động từ 100 – 130lm/W.

ban_can_lua_chon_den_nha_xuong_voi_cong_suat_phu_hop

Bạn cần lựa chọn đèn nhà xưởng với công suất phù hợp.

Ngoài ra, các chủ xưởng cũng cần quan tâm tới màu ánh sáng đèn, chỉ số hoàn màu cũng như góc chiếu sáng của đèn. Đây là những thông tin cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người lao động cũng như chất lượng làm việc của họ.

Chắc hẳn qua bài viết trên chúng ta đã nắm được một số kinh nghiệm lựa chọn đèn nhà xưởng. Nếu có nhu cầu tìm mua đèn với nhiều mẫu mã đa dạng, bạn có thể tham khảo tại cửa hàng ONLED hoặc website https://onled.vn/ nhé.

THIẾT BỊ ĐIỆN ONLED CAM KẾT:

1. Dịch vụ chu đáo 

  • Những thắc mắc của khách hàng đến với ONLED sẽ được đội ngũ tư vấn viên giải đáp nhiệt tình, chính xác nhất.
  • Chính sách giao hàng, chính sách bảo hàng, chính sách hậu mãi luôn được ONLED cam kết 100% với khách hàng.

2. Nguồn gốc sản phẩm

ONLED là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và thương hiệu đèn hàng đầu trong ngành như Philips, Sino, Panasonic, MPE…. đảm bảo 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thông số và các tiêu chuẩn theo quy chuẩn quốc tế.

3. Chính sách bảo hành

100% Các mặt hàng tại ONLED có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng. Trong thời gian bảo hàng, khách hàng chỉ cần đưa sản phẩm có lỗi để đổi sản phẩm mới hoàn toàn một cách nhanh chóng nhất.

Cần hỗ trợ báo giá tốt nhất xin liên hệ:

DANH MỤC BLOG

CÁC THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT GẦN DÂY

thiet_ke_noi_that_giang_sinh

Xu hướng thiết kế nội thất dịp Giáng sinh nổi bật

15/12/2022

led_panel_certaflux

Tại sao nên dùng đèn Led Panel Philips Certaflux?

08/11/2022

Den_op_tran_mang_den_nhieu_loi_ich_cho_khong_gian

Cấu tạo ốp trần Philips và cách lựa chọn sao cho đúng

04/11/2022

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN